Bí mật chăm sóc da mỗi ngày

Một làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ không tì vết chính là mơ ước của bất kỳ chị em phụ nữ nào. Điều đó không chỉ giúp họ cải thiện nhan sắc mà còn xây dựng sự tự tin, vẻ đẹp lôi cuốn trước đám đông. Nhưng cuộc sống hiện đại khiến việc chăm sóc da ngày nay khiến chúng ta đôi khi quên mất việc chăm chút bản thân bởi công việc, gia đình,học tập, con cái đã chiếm hết cả ngày. Hãy cùng Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Thiên Trường cùng tìm hiểu nhé!

Bạn cần chăm sóc da mỗi ngày?

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể bạn. Cơ quan này có vai trò như một “hàng rào” bảo vệ bên trong của bạn và môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó, làn da còn có thể phản ánh sức khỏe và tuổi tác của bạn. Vì thế việc giữ làn da sáng, khỏe mỗi ngày là vô cùng cần thiết, nhất là với những người thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng hoặc công chúng.

Hình ảnh: Cần chăm sóc da mặt của chính bạn.
Hình ảnh: Cần chăm sóc da mặt của chính bạn.

Theo các chuyên gia, bạn nên có cách chăm sóc da phù hợp từ sớm, ngay trước khi da xuất hiện nếp nhăn, sạm, nám… Chăm sóc da muộn, khi các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện, sẽ mất nhiều thời gian để cải thiện hoặc thậm chí không thể loại bỏ chúng hoàn toàn.

Có thể bạn muốn biết: Tại sao chăm sóc da lại quan trọng

Đối với người từ 30 tuổi trở lên (giai đoạn da bắt đầu có các dấu hiệu lão hóa), dưỡng da đúng cách giúp làn da của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất. Đặc biệt, thói quen chăm sóc da hiệu quả còn có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, giảm nếp nhăn và giúp làm đều màu da.

Hình ảnh: Chăm sóc da tuổi 30
Hình ảnh: Chăm sóc da tuổi 30

Các bước chăm sóc da đúng cách mỗi ngày

Để sở hữu làn da căng mướt, khỏe mạnh, bạn đừng bỏ qua quy trình các bước dưỡng da đúng chuẩn sau:

Tẩy trang

Tẩy trang bước dưỡng da đầu tiên, không chỉ giúp loại bỏ lớp make up mà còn hỗ trợ loại bỏ các bụi bẩn ẩn sâu bên trong da.

Hình ảnh: Tẩy trang không chỉ sử dụng mỗi khi make up.
Hình ảnh: Tẩy trang không chỉ sử dụng mỗi khi make up

Tuy nhiên khi tẩy trang, bạn cần lưu ý vuốt bông tẩy trang theo chiều đi lên (từ gò má đến mang tai), tránh vuốt xuống vì điều này có thể gây chảy xệ da.

Rửa mặt

Rửa mặt được đánh giá là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Bạn cần thực hiện trong vòng khoảng 2 phút với các thao tác như sau:

  • Dùng nước ấm rửa sơ mặt để lỗ chân lông giãn ra, chất bẩn dễ dàng được loại bỏ
  • Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra giữa lòng bàn tay và dùng tay còn lại xoa lên, tạo bọt
  • Dùng bọt sữa rửa mặt thoa khắp mặt
  • Massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài và hướng theo chiều xuôi của lỗ chân lông, đặc biệt chú ý vùng chữ T
Hình ảnh: Rửa mặt hàng ngày
Hình ảnh: Rửa mặt hàng ngày
  • Rửa lại bằng nước mát và dùng khăn mềm thấm khô

Tẩy da chết

Tẩy da chết là bước cần thiết nhưng bạn không nên dùng hàng ngày. Mỗi tuần, bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1-2 lần để tránh làm tổn thương da mặt. Đồng thời khi tẩy da chết, bạn cũng nên thực hiện nhẹ nhàng chứ không nên dùng lực quá mạnh.

Có thể bạn muốn biết: Chăm sóc da mụn và thâm 

Dùng toner cân bằng da

Trong cách chăm sóc da chuẩn, toner được sử dụng sau khi rửa mặt. Sản phẩm này có tác dụng giúp da mịn màng và và hoạt động như một chất dẫn giúp da sẵn sàng hấp thu dưỡng chất ở các bước chăm sóc da tiếp theo.

Hình ảnh: Bước toner là thực sự cần thiết.
Hình ảnh: Bước toner là thực sự cần thiết.

Khi sử dụng toner, bạn có thể cho một ít dung dịch ra lòng bàn tay sau đó thoa đều lên mặt. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng miếng cotton/ mặt nạ giấy thấm dung dịch và đắp lên mặt. Với dạng xịt, bạn chỉ cần để sản phẩm cách mặt khoảng 20cm và xịt trực tiếp lên mặt.

Kem đặc trị da

Với những người gặp những vấn đề như mụn, nám, sạm,… thì sau bước toner cần sử dụng các sản phẩm đặc trị để cải thiện làn da của mình.

Thế nhưng bạn cần lưu ý rằng những sản phẩm chứa các hoạt chất BHA, AHA hay Retinol bạn nên thoa và để yên trên da từ 20 đến 30 phút để các hoạt chất hoạt động trước khi tiếp tục các bước tiếp theo.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là một trong các bước dưỡng da không thể thiếu để góp phần nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp. Mặt nạ chăm sóc da rất đa dạng về phân loại và công dụng như mặt nạ thải độc, mặt nạ làm trắng da, mặt nạ se khít lỗ chân lông.

Hình ảnh: Đắp mặt nạ
Hình ảnh: Đắp mặt nạ

Do vậy, tùy theo phân loại mà trình tự sử dụng cũng khác nhau. Ví dụ, đối với mặt nạ thải độc, bạn nên sử trước bước dưỡng ẩm, còn với mặt nạ ngủ, bạn nên sử dụng sau bước dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm

Nếu là cách chăm sóc da ban đêm, dưỡng ẩm sẽ là bước cuối cùng để “khóa” các tinh chất ở các bước trên. Thời gian dành cho bước này cũng khoảng 15 – 30 phút hoặc qua đêm tùy theo sản phẩm.

Có thể bạn muốn biết: Chăm sóc da từ sâu bên trong

Nhiều người nghĩ dưỡng ẩm da chỉ dành cho da khô hoặc da hỗn hợp thiên khô. Thế nhưng, dưỡng ẩm da cần thiết cho mọi loại da, bao gồm cả dầu. Bổ sung độ ẩm cần thiết giúp da dầu hạn chế tiết bã nhờn hiệu quả. Tuy nhiên, khác với những loại da khác, khi chọn sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da dầu, bạn nên chọn loại có chất kem mỏng, nhẹ như lotion để tránh làm bí tắc lỗ chân lông.

Bảo vệ da với kem chống nắng

Nếu ra ngoài vào buổi sáng thì đây là bước không thể thiếu trong chu trình dưỡng da ban ngày. Hãy đảm bảo rằng lượng sản phẩm chống nắng bạn dùng vừa đủ (khoảng 1 đốt ngón tay) cũng như thoa sản phẩm trước khoảng 20 phút trước khi đi ra ngoài.

Hình ảnh: Sử dụng kem chống nắng là thực sự cân thiết
Hình ảnh: Sử dụng kem chống nắng là thực sự cần thiết

Sử dụng kem chống nắng giúp da bạn chống lại các tác hại của tia UV. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều mỹ phẩm tích hợp khả năng chống nắng bên trong sản phẩm như cushion, kem dưỡng ban ngày, xịt khoáng… Vậy việc sử dụng thêm kem chống nắng thật sự cần thiết

Hình ảnh: Xịt khoáng cho da .
Hình ảnh: Xịt khoáng cho da .

Bên cạnh đó, cần lưu ý nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ hoặc sớm hơn nếu bạn đi bơi, vận động ra nhiều mồ hôi. Đồng thời, đừng quên che chắn cho da cẩn thận bằng mũ rộng vành, kính râm, quần áo chống nắng và nên hạn chế đi ra ngoài vào thời điểm tia UV có cường độ mạnh (từ 10h00 – 16h00).

Các cách chăm sóc da hữu ích khác

Ngoài áp dụng các bước chăm sóc da đúng chuẩn trên đây mỗi ngày, phái đẹp cũng đừng bỏ qua các tips dưỡng da hữu ích dưới đây:

Cách ăn uống thông minh giúp da đẹp xinh

Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học cũng là cách chăm sóc da hiệu quả. Để làn da khỏe đẹp từ bên trong, đừng quên các lưu ý sau:

  • Uống nhiều nước (2-2,5l) nước mỗi ngày để bổ sung đủ nước cho cơ thể, duy trì làn da khỏe mạnh, căng mịn. Song song đó, bạn cũng có thể bổ sung nước kèm các vitamin bằng cách uống nước ép hoa quả, nước dừa, ăn các loại trái cây, rau củ nhiều nước.
  • Ưu tiên lựa chọn rau củ quả, các loại đậu hạt, ngũ cốc, trứng, cá, dầu thực vật sẽ giúp “làm đứng” quá trình lão hóa.
  • Giảm các chất bột đường như bánh ngọt, nước có gas để hạn chế hình thành AGEs – yếu tố làm phá hủy cấu trúc collagen khiến da nhanh lão hóa hơn.
Hình ảnh: Tập thể dục hàng ngày.
Hình ảnh: Tập thể dục hàng ngày.
  • Tập luyện thể dục thường xuyên dưỡng da khỏe đẹp
  • Bạn có thể chạy bộ, tập yoga, nhảy aerobic… hoặc bất kỳ môn thể thao nào yêu thích. Nguyên nhân là do việc luyện tập thể thao giúp máu dễ dàng lưu thông, từ đó khiến làn da luôn rạng rỡ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nên hạn chế tập luyện dưới ánh nắng mặt trời vì điều này sẽ ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến làn da.

Điều này không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn hỗ trợ lưu thông máu, làm cơ thể tiết mồ hôi. Từ đó đào thải độc tố, loại bỏ bụi bẩn, làm sạch toàn bộ cơ thể… giúp da sáng mịn hơn. Đặc biệt, gương mặt sẽ trở nên hồng hào, tràn đầy sức sống.

Sử dụng các sản phẩm làm đẹp chiết xuất tự nhiên

Xu hướng sử dụng các sản phẩm làm đẹp từ chiết xuất tự nhiên đang dần trở thành xu hướng. Ngoài độ lành tính cao, những sản phẩm này còn phù hợp với nhiều loại da và các thời điểm trong năm.

Sinh hoạt lành mạnh cho da đẹp tự nhiên

Để sở hữu làn da luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống, không thể bỏ qua các nguyên tắc “vàng” sau đây:

Ngủ đủ giấc: Phái đẹp hãy luôn cố gắng đi ngủ thật sớm trước 10g, muộn nhất là trước 11g, đặc biệt đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ngày.

Hình ảnh: Nên ngủ đủ giấc để có một làn da đẹp.
Hình ảnh: Nên ngủ đủ giấc để có một làn da đẹp.

Giữ tâm lý thoải mái, thư giãn: Căng thẳng, mất ngủ, buồn bã… là những “kẻ thù” của làn da. Điển hình có thể thấy, nếu mất ngủ dù chỉ một đêm, làn da bạn không chỉ bị xỉn màu mà mụn và các nếp nhăn sẽ lần lượt xuất hiện.

Massage da mặt: Kiên trì massage da mặt nhẹ nhàng với các loại tinh dầu để làm sáng mịn da.

Những lưu ý khi dưỡng da nhất định phải biết

Bên cạnh hiểu rõ quy trình các bước chăm sóc da phù hợp, bạn cũng cần lưu ý một số yếu tố sau để giúp làn da được khỏe mạnh:

  • Không sử dụng các phương pháp làm đẹp chưa được kiểm nghiệm như chích trắng, truyền trắng cho da…
  • Không đi ngủ khi vẫn còn lớp phấn trang điểm.
  • Không dùng mỹ phẩm hết hạn sử dụng hoặc đã từng gây kích ứng da.
  • Không sử dụng quá nhiều kem đặc trị trên da vì có thể gây phản tác dụng, kích ứng da…
  • Không chạm tay lên mặt quá nhiều hoặc chạm lúc tay đang bẩn.
  • Các bước dưỡng da nên được thực hiện nhẹ nhàng, tránh xà chát mạnh.
Hình ảnh: Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da.
Hình ảnh: Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da.
  • Chỉ sử dụng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chính hãng.

Ngoài ra, nên nhớ các bước chăm sóc da hiệu quả là phải sử dụng các loại mỹ phẩm phù hợp với đặc điểm và tình trạng da. Vì vậy, bạn nên xác định mình thuộc loại da nào và lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

Trên đây là các bước chăm sóc da đúng chuẩn mỗi ngày và những tips dưỡng da hữu ích giúp bạn sở hữu làn da căng sáng, rạng ngời như mơ ước. Hãy áp dụng ngay và các bước chăm sóc da để sở hữu làn da như mong ước!

Tại Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Thiên Trường có:

Hình ảnh: Đội ngũ bác sĩ tại Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Thiên Trường
Hình ảnh: Đội ngũ bác sĩ tại Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Thiên Trường

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ

CHUYÊN MÔN CAO, GIÀU KINH NGHIỆM

Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Thiên Trường mang đến giải pháp hỗ trợ điều trị và chăm sóc tối ưu cho làn da của bạn. Tất cả Thạc sĩ Bác sĩ, điều dưỡng viên tại Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Thiên Trường đều tốt nghiệp chuyên khoa và làm việc tại các Bệnh viện Chuyên khoa hàng đầu trong nước và quốc tế.

  • 100% Thạc sĩ Bác sĩ chuyên khoa da liễu Thẩm mỹ trực tiếp khám và hỗ trợ điều trị
    • Quy trình điều trị Chuẩn Y Khoa
    • Cơ sở vật chất hiện đại
    • Sở hữu nhà thuốc da liễu đạt chuẩn GPP
    • Sở Y Tế cấp phép hoạt động
    • Tận tâm, uy tín ,trách nhiệm

    Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay bất kỳ câu hỏi liên quan, hãy liên hệ ngay đến Tổng đài tư vấn online miễn phí 24/24 hotline: 02283673717  hoặc 0911522662  tại Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Thiên Trường để được chính các chuyên gia giải đáp.

    Lưu ý: Nếu bạn muốn thăm khám ưu tiên với bác sĩ chuyên khoa, không phải bốc số, xếp hàng, chờ đợi và đặc biệt được nhận ưu đãi từ phòng khám thì hãy ĐẶT LỊCH HẸN KHÁM TAI ĐÂY! trước để nhận ngay mã số khám ưu tiên.

    Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Thiên Trường

    NHỮNG BÀI VIẾT ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI QUAN TÂM