Những thực phẩm giúp chăm sóc da hiệu quả

Theo Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn chuyên khoa Da liễu Thẩm mỹ cho biết: ”Ngoài việc chăm sóc làn da bên ngoài với các loại kem dưỡng, chị em cũng có thể bổ sung những thực phẩm sau đây vào chế độ ăn uống giúp chăm sóc làn da từ bên trong hiệu quả, đặc biệt trong thời tiết nóng bức mùa hè.” Hãy cùng Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Thiên Trường tìm hiểu nhé!

Tại sao thực phẩm lại ảnh hưởng tới làn da của bạn?

Hầu hết những người có làn da mụn đều chi rất nhiều tiền cho các sản phẩm chăm sóc da. Nhưng những sản phẩm đó đều chỉ có tác dụng bên ngoài mà không tác động đến các yếu tố bên trong cơ thể.

Da là bộ phận phản ánh rất rõ ràng tình trạng sức khỏe của cơ thể. Khi cơ thể mắc bệnh hoặc gặp bất ổn, làn da là một trong những bộ phận thay đổi đầu tiên. Những thực phẩm chúng ta đưa vào cơ thể hàng ngày có thể khiến tình trạng cơ thể tốt lên hoặc tệ đi. Vì vậy, điều chỉnh chế độ ăn uống cũng là một cách giúp làn da của chúng ta đẹp lên từng ngày.

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những thực phẩm có hàm lượng đường thấp và nhiều protein có thể giúp cải thiện làn da sức khỏe toàn diện cho cơ thể  từ bên trong hiệu quả.

  • Rau cải xoăn

Trong số các loại bắp cải thì cải xoăn là loại rau có chứa nhiều dinh dưỡng nhất. Trong cải xoăn có rất nhiều chất xơ, ít calo và dồi dào vitamin A, B, C, K, canxi, kali, mangan… Những dưỡng chất này có tác dụng làm sáng da, mờ thâm, đồng thời thúc đẩy sản sinh collagen và tăng tốc độ tái tạo tế bào.

Hình ảnh: Bổ sung thực phẩm.
Hình ảnh: Bổ sung thực phẩm.
  • Khoai lang

Trong khoai lang có Beta-carotene có thể chuyển hóa thành vitamin A. Loại vitamin này có tác dụng như một lớp hàng rào bảo vệ da khỏi những tác nhân gây đổi màu, viêm nhiễm và bít tắc lỗ chân lông. Đây là một hoạt chất rất lý tưởng để chống lại mụn trứng cá và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Bạn cũng có thể bắt gặp vitamin A trong retinol – hoạt chất chống lão hóa hiệu quả nhất trong thời điểm hiện tại.

Có thể bạn muốn biết: Tìm hiểu các bệnh về da

  • Chanh tươi

Chanh tươi nổi tiếng với khả năng làm sáng da mờ thâm, chống lão hóa nhưng nó không được khuyến khích sử dụng trực tiếp lên da. Chanh tươi có tính axit cao nên có thể phá vỡ lớp hàng rào bảo vệ da, khiến da bị nhạy cảm dưới ánh nắng mặt trời và dễ dàng hình thành nám da, khô da, lỗ chân lông to.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng chanh trong bữa ăn của mình, đây cũng là một cách để tận dụng những lợi ích từ chanh tươi, tuy rằng hiệu quả mang tới chậm hơn nhưng an toàn.

Hình ảnh: Thực phẩm giàu vitamin C.
Hình ảnh: Thực phẩm giàu vitamin C.
  • Bí đỏ

Bí ngô có rất nhiều dưỡng chất tốt cho da như: các loại enzyme, AHA, kẽm có tác dụng làm sáng da, mềm da và cân bằng độ ẩm cho da. Lưu ý là bạn nên điều chỉnh lượng bí ngô ăn trong tuần, vì ăn nhiều bí có thể gây vàng da.

  • Hoa quả

Những loại hoa quả nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa như dâu tây, anh đào, mâm xôi, dâu tằm, ổi, kiwi, ớt chuông… đều có thể giúp làn da của bạn chống lại các tác nhân gây tăng sắc tố cho da. Hoa quả không chỉ là thực tốt cho da mà còn có thể giúp cải thiện sức khỏe trí não, giảm cholesterol và nâng cao sức khỏe của dạ dày. Vitamin C trong hoa quả còn giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do từ ánh nắng mặt trời, ngăn chặn sẹo mụn và kích ứng da.

Hình ảnh: Nên bổ sung đầy đủ các chất ding dưỡng.
Hình ảnh: Nên bổ sung đầy đủ các chất ding dưỡng.
  • Rau

Rau xanh không chỉ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động dễ chịu hơn mà làn da cũng được hưởng lợi rất nhiều từ rau xanh. Chất chống ô-xy hóa vitamin C trong rau xanh có thể giúp chống lại các tổn thương da gây ra bởi ánh sáng mặt trời và các chất gây ô nhiễm, làm giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu da của bạn.

  • Đu đủ

Đu đủ là một loại quả đặc biệt. Trong đu đủ có chứa một loại enzym là papain có thể hoạt động trên bề mặt da và tẩy da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, làm mờ sẹo, cấp ẩm cho da. Những dưỡng chất khác trong đu đủ ( vitamin A, C, K, B, kali, magie, canxi) cũng có thể cải thiện độ săn chắc của da, đồng thời hạn chế đáng kể đường nhăn và nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn.

Có thể bạn muốn biết: Bí mật chăm sóc da mỗi ngày

  • Cá béo

Những loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá cơm là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt nhất. Loại axit béo này giúp làn da chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời nhờ đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, nhờ đó mà da khỏe hơn, mịn màng hơn, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa của làn da.

Cải thiện sức khỏe làn da bằng cách tiêu thụ các sản phẩm ngừa mụn là một phương pháp hiệu quả và an toàn. Một chế độ chăm sóc da tốt, ăn uống sinh hoạt tốt, kết hợp với phương pháp điều trị của bác sĩ chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu làn da như mong đợi.

Tại Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Thiên Trường có:

Hình ảnh: Đội ngũ bác sĩ tại Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Thiên Trường
Hình ảnh: Đội ngũ bác sĩ tại Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Thiên Trường

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ

CHUYÊN MÔN CAO, GIÀU KINH NGHIỆM

Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Thiên Trường mang đến giải pháp hỗ trợ điều trị và chăm sóc tối ưu cho làn da của bạn. Tất cả Thạc sĩ Bác sĩ, điều dưỡng viên tại Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Thiên Trường đều tốt nghiệp chuyên khoa và làm việc tại các Bệnh viện Chuyên khoa hàng đầu trong nước và quốc tế.